Những mẫu ôtô được thiết kế xấu nhất mọi thời đại

Marlin là một chiếc fastback cỡ trung của AMC được sản xuất trong thời kỳ từ 1965 – 1968. Dư luận đã có phản ứng khác nhau về mẫu xe này, nhưng theo Bob Nixon, người phụ trách thiết kế xe Jeep của Chrysler, thì Marlin quả thực là xấu xí một cách đáng hổ thẹn.

Trong danh sách mà hãng tin CNBC vừa công bố dựa trên bình chọn của trang TotalCarScore.com, có cả một đại diện đến từ Aston Martin.

1


Từ “Zephyr” xuất phát từ Zephyrus, tên một vị thần Hy Lạp mang tới những cơn gió mát mẻ vào mùa hè oi bức. Nhưng đáng tiếc là chiếc xe này lại bị coi là điển hình của những dòng nhất ở Mỹ trong thập niên 1970, với nóc xe kỳ quái, lưới tản nhiệt thẳng đứng trong khi đèn hậu nghiêng.

2


Hãng xe Ford đã chi hàng triệu USD để phát triển mẫu xe mang tên con trai của Henry Ford, người sáng lập công ty. Tuy nhiên, người tiêu dùng đã xa lánh Edsel Corsair khi nó chính thức được ra mắt thị trường và tới năm 1961 thì mẫu xe này biến mất.

3
1990 Pontiac Trans Sport


Pontiac Trans Sport là một chiếc minivan được đánh giá cao khi còn là bản concept. Nhưng tới khi nó được đưa vào đời sống hiện thực, thì lại bị chê tới tấp là xấu xí và bị loại ra khỏi dây chuyền lắp ráp.

4
1982 Aston Martin Lagonda


Đây là phiên bản thất bại nặng nề của hãng sản xuất xe thể thao sang trọng tới từ Anh quốc. Tổng biên tập trang TotalCarScore.com, ông Karl Brauer nói rằng, đây là một trong những xe đắt nhất của thập niên 1980 và đồng thời cũng là chiếc xe “sáng tạo” nhất với hình dáng rất bất cân xứng.

5


Marlin là một chiếc fastback cỡ trung của AMC được sản xuất trong thời kỳ từ 1965 – 1968. Dư luận đã có phản ứng khác nhau về mẫu xe này, nhưng theo Bob Nixon, người phụ trách thiết kế xe Jeep của Chrysler, thì Marlin quả thực là xấu xí một cách đáng hổ thẹn.

6
2001 Pontiac Aztek


Năm 2007, Aztek được tạp chí Time xếp vào danh sách “50 chiếc xe tệ nhất mọi thời đại”. Năm 2010, nó lạị lọt vào danh sách “50 phát minh tồi tệ nhất”. Trang Edmunds.com cũng xếp mẫu xe này vào top “100 mẫu ôtô tệ nhất mọi thời đại”

7


Không giống như hầu hết các mẫu xe trong danh sách này, Plymouth Valiant đã từng rất thành công và được tiêu thụ mạnh trong giai đoạn từ 1960 đến năm 1976. Nhưng thiết kế xấu của Valiant là điều không thể bàn cãi. Brauer cho rằng, kiểu sáng của nó khá rắc rối và thiếu sự liên kết.

8


Isuzu VehiCROSS từng xuất hiện trên trang bìa của tạp chí Motor Trend số ra tháng 5/1999 và đứng trong danh sách “10 mẫu xe thể thao hàng đầu”. Cho dù là vậy thì chiếc xe này vẫn bị chê là xấu xí.

9
2002 Isuzu Axiom


Isuzu đã cho ra đời dòng SUV cỡ trung Axiom trong giai đoạn từ 2002 đến 2005. Axiom là đại diệncho thấy sự đi xuống của Isuzu tại thị trường Mỹ. Mẫu xe này bị coi là một sự kết hợp thiếu hấp dẫn của đèn pha hẹp và lưới tản nhiệt quá cầu kỳ.

10
1970 AMC Gremlin


Mẫu xe hai cửa này được sản xuất nhằm cạnh tranh với các dòng ôtô tiết kiệm nhiên liệu. Gremlin đã được sản xuất trong suốt 8 năm và tiêu thụ khá tốt, song bị chê là “mang tới một cái nhìn buồn bã”.

Cùng Danh Mục:

Liên Quan Khác

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *